Home » Ngành đào tạo » Ngành Sư phạm mầm non

Ngành Sư phạm mầm non

Ngành Sư phạm mầm non

TỔNG KHAI GIẢNG 5/9/2018
………..

  • HỌC 2 NĂM: Áp dụng đối với học sinh tốt nghiệp Trung học Phổ thông.
  • HỌC 1 NĂM: Áp dụng cho những đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học.
  • HỌC 2 NĂM 3 tháng: Áp dụng đối với học sinh chưa tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

✓ Bạn sẽ là cô giáo mầm non
✓ Mục tiêu đào tạo giáo viên sư phạm mầm non
✓ Chương trình học trung cấp mầm non chuyên nghiệp
Thiết bị hiện đại phục vụ ngành Sư phạm mầm non
Liền thông đại học Sư phạm TPHCM sau khi tốt nghiệp
✓ Thông tin học bổng đăng ký học trung cấp mầm non

Bạn sẽ là cô giáo mầm non sau khi tốt nghiệpTrung cấp sư phạm mầm non

Giáo viên Mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non như Trường mầm non, nhà trẻ…

– Tham gia vào hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non.

– Có khả năng tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự học, tự bồi dưỡng rèn luyện tay nghề.

– Có kiến thức, kỹ năng cơ bản để học tập chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non.

Giống và khác nhau giữa Trung cấp mầm non và Đại học

Zing.vn – Khác với nhiều ngành nghề, đào tạo giáo viên mầm non khắt khe ngay ở hệ trung cấp và không có sự khác biệt trong việc đào tạo chuẩn mực đạo đức của nghề ở hệ trung cấp và đại học. Vậy đâu là sự khác biệt ???

Xem chi tiết <<

Mục tiêu đào tạo giáo viên sư phạm mầm non

1. Kiến Thức

  • Biết cách lựa chọn và vận dụng một cách sáng tạo kiến thức các học phần chung và cơ sở vào thực tiễn giáo dục mầm non.
  • Biết cách giao tiếp với trẻ; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và học tập của trẻ.
  • Biết cách quản l‎ý hoạt động nhóm, lớp trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ với các kiến thức chuyên sâu của ngành sư phạm mầm non.
  • Về tin học: đạt trình độ A tin học và các phần mềm tin học dùng cho soạn bài giảng điện tử.
  • Về ngoại ngữ đạt trình độ A (từng bước bổ sung học phần ngoại ngữ (tiếng Anh) chính khóa và ngoại khóa, phấn đấu đến năm 2020 đạt trình độ A1 khung tham chiếu châu Âu).

2. Về kỹ năng

    • Thiết kế được các hoạt động dạy học với các tiêu chí thực hiện hiệu quả hơn. Lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học phù hợp.
    • Phân biệt được các qui luật và những đặc điểm phát triển tâm l‎ý trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi để giải thích và vận dụng trong giáo dục trẻ ở các đối tượng khác nhau bao gồm cả trẻ dân tộc thiểu số, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các lọai hình trường, lớp mầm non .
    • Xây dựng được và cụ thể hóa mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp tổ chức đánh giá các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ em ở cơ sở giáo dục mầm non.
    • Giao tiếp được với trẻ; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và học tập của trẻ.
    • Lập được kế hoạch định hướng phát triển và giáo dục trẻ phù hợp với yêu cầu của từng độ tuổi (từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi), từng cá nhân và điều kiện thực tế.
Tiến sĩ Hồng Phượng

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Phượng đang hướng dẫn sinh viên